หนทาง..

คิดอย่างไรกับคำกล่าวนี้..

”  อยากรู้ทางข้างหน้า ต้องถามคนที่เคยเดิน “

ส่วนตัวแล้วข้าพเจ้าเห็นด้วย หาก..

ทางที่ว่านั้นหมายถึงถนนหนทางที่ใช้สัญจรไปมา ที่อาจเป็นแค่ทางเดินเล็กๆ ต้องแทรกตัวไปตามพงหญ้า

เป็นทางลูกรังขรุขระเดินลำบาก หรือเป็นถนนลาดยางอย่างดี

ทั้งหมดนี้เป็นสิ่งที่เราสามารถสอบถามจากคนที่เคยเดินผ่านมาแล้วได้

แต่หากอยากรู้องค์ประกอบทั้งหมดของทางเส้นนั้นว่าสวยงามหรือเลวร้ายมากแค่ไหน สองข้างทางของทางเส้นนั้นเป็นอย่างไร

หรือมีอะไรที่รอให้เราไปพบเจอในระหว่างการเดินทางบนทางเส้นนั้น อยู่บ้าง

เราจะไม่มีทางรู้ได้เลย

หากเราไม่ได้เดินก้าวไปด้วยขาและเท้าของเราเอง…

สำหรับข้าพเจ้าแล้ว.. ทุกครั้งที่เราออกเดินทางไม่ว่าจะเป็นทางเส้นใด

ทุกอย่างจะถูกเก็บไว้ในรูปของ.. ประสบการณ์และความทรงจำ

by Putahraz

Leave a Reply

