คำถามจากเพื่อน. . .

 

สงสัยว่าช่วงนี้  ฝนคงจะตกบ่อยเกินไปล่ะมั้ง

อยู่ๆ ถึงได้มีคนถามฉันด้วยคำถามที่….

ความรักคืออะไร?  รูปร่างแบบไหน?

แล้ว…เมื่อไหร่ถึงจะเรียกว่า "รัก"

สำหรับฉันนะ…

ความรักไม่มีวันเป็นอย่างอื่น

ความรักก้อคือความรัก

จะบอก " รัก" ก้อต่อเมื่อรู้สึกว่า .. รั ก ..

ถึงแม้ตัวฉันเอง – – –  ไม่เคยได้เห็นว่าความรักมีรูปร่าง หน้าตาเป็นยังไง

สวยหล่อขนาดไหน

แต่ฉันก็เชื่อเสมอว่า  ฉันสามารถรู้สึกถึงมันได้

ตราบใดที่ฉันยังมีหัวใจ! เหลือพอ

รู้สึก. . . . .

ในวันที่เราเจ็บ  แล้วมีใครบางคนนั่งอยู่ข้างๆ

แม้เขาคนนั้นไม่ได้เอ่ยปาก

แต่เราก็รับรู้ได้ว่าเขาเจ็บไปพร้อมๆ กับเรา

รู้สึก. . . . .

ในวันที่เราตื้นตัน  แล้วมีใครสักคนนั่งฉีกยิ้มอยู่ไกลๆ

แม้เขาคนนั้นไม่ได้เอ่ยปาก

แต่เรารับรู้ได้ว่าเขาสุขล้นยิ่งกว่าตัวเราเสียอีก

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

 
และฉัน. . .ก้อยังคงหวังอยู่ลึกๆ ว่า
 
จะได้สัมผัสความรู้สึกว่า รัก อีกสักครั้ง
 
 

One thought on “คำถามจากเพื่อน. . .

  1. Pradit says:

    ความร๊ากเป็นเช่นนี้เองขอบคุณคร๊าฟเจเจ้อิอิ

Leave a comment